fbpx

8 Bí quyết mà tôi học được trong chuyến du lịch Hội An đầu tiên (Phần 1)

Hội An

Ngắm mặt trời mọc trên những cánh đồng lúa xanh mướt. Những giọt sương làm cho mọi cây cối lấp lánh trong ánh sáng sớm. Đi xe đạp qua một thị trấn cổ được sơn gần như hoàn toàn bằng màu vàng. Thư giãn trên một bãi biển vắng người, những hạt mưa tạo ra lúm đồng tiền trên cát An Bàng. Đó là những trải nghiệm của tôi về du lịch Hội An trong chuyến đi đầu tiên.

Hội An – Thành Phố Cổ được UNESCO công nhận

Nằm dọc theo bờ biển ở miền trung Việt Nam, Hội An là một thành phố cổ kính. Nét đặc trưng bởi sự pha trộn độc đáo của kiến ​​trúc Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Pháp. Nó gợi về trở lại quá khứ của thành phố như một cảng thương mại quan trọng từ  thế kỷ 18.

Mỗi ngày Hội An chào đón hàng ngàn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đổ xô đến đây, muốn khám phá thành phố cổ xưa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào 1999.

Thành phố từng hưng thịnh này đã từng bị lãng quên. Khi sự phát triển các thành phố lớn Việt Nam phát triển nhan chóng theo hướng hiện đại hóa. Vì thế, những gì còn lại ở Hội An ngày nay là một viên nang thời gian quyến rũ. Nó được bảo tồn tốt cho một thời kỳ có ảnh hưởng ở Việt Nam trong quá khứ.

Chúng tôi chỉ dành chưa đầy một tuần ở Hội An. Tôi cùng với một số kỹ sư công nghệ đã nếm thử các món ngon đơn giản nổi tiếng của vùng miền. Tìm hiểu về lịch sử thành phố,  và thư giãn êm đềm bên bãi biển An Bằng. Trong chuyến đi lần đầu tiên này, thực sự tôi không thể nói nên lời. Chúng tôi đã ước rằng chúng tôi có thể ở lại đây lâu hơn.

Nếu như bạn đang có ý định đến một thành phố cổ xưa và yên tĩnh nhất Việt Nam này. Dưới đây là 8 kinh nghiệm du lịch Hội An bổ ích giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi Hội An của riêng mình.

du lịch hội an về đêm
Hội An về đêm

Khám phá cuộc đời qua thành phố đẹp như tranh vẽ

Tôi không nghĩ rằng, mình đã nhìn thấy một thành phố với một khu phố cổ đẹp như tranh vẽ thì đúng hơn. Du lịch Hội An, dạo các con phố Phố cổ được thấy các cửa hàng và quán cà phê đều lót bằng màu sơn màu vàng vui tươi. Những chiếc đèn lồng nhiều màu lắc lư trong gió trên mọi mặt tiền và mọi con phố.

Thay vì những chiếc xe máy thống trị những con đường bên ngoài Phố cổ. Ở đây bạn có thể tìm thấy những người thông thả đạp xe đạp hoặc đơn giản là đi bộ từ nơi này sang nơi khác. Thêm vào sự xuất hiện lẻ tẻ của một số ngôi đền cổ, chùa và nhà cổ đầy cá tính.  Ngoài ra có một nơi cảnh rất đẹp bạn có thể lang thang và chụp những bức ảnh du lịch về khoe với bạn bè về một thành phố cổ – như tranh vẽ.

Vào phố Cổ được miễn phí vé. Nhưng nếu bạn đi thăm các nơi di tích Chùa Cầu, Tụy Tiên Đường Minh Hương, Miếu Quan Công thì phải mua vé 80.000VNĐ/người.

Chùa Cầu là cái tên lạ và độc tôi rất thích. Nó là ngôi chùa nằm trên chiếc cầu bắc ngang qua con lạch nhỏ trong khu  Phố Cổ Hội An. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 bởi các thương nhân Nhật Bản, đây là công trình duy nhất có gốc tích từ xứ sở Phù Tang trong lịch sử.

Chùa Cầu là linh hồn, nổi bật hẳn so với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích làm say đắm lòng người. Đến Hội An mà không ghé chùa Cầu, quả thực bạn đã phí tiền vé máy bay rồi.

Du lịch Hội An đừng bỏ qua Chợ Đêm Hội An

Nằm ở cuối phía đông của Phố cổ, đến Chợ trung tâm Hội An. Bạn sẽ tha hồ chọn những món ngon đơn giản như cao lầu, món gà có cơm gà Hội An, bánh đập,..Tôi cũng đã lưu lại những bức ảnh du lịch khoảnh khắc tuyệt vời ở chợ Hội An này.

Chợ đêm Hội An

Những chiếc đèn lồng treo khắp nơi lung ling bên Sông Thu Bồn. Hàng ngàn người treo trên cao và trưng bày trong các cửa hàng để bán. Ánh sáng rực rỡ đầy màu sắc của chúng tạo ra một bầu không khí thú vị. Khi bạn lang thang qua các cửa hàng bán tất cả mọi thứ, từ các sản phẩm lụa đến bánh mì kẹp ngon.

Hàng hóa ở đây không có giá cố định, tùy khách mà giá khác nhau. Nên chuẩn bị để mặc cả với giá tốt. Tôi thường trả giá bằng một nữa so với giá chủ cửa hàng đưa. Và trả đến lúc nào đạt được điều mong muốn.

Chợ đêm mở từ 5 giờ chiều đến 11 giờ tối. Nhưng nên ghé thăm vào lúc mặt trời đã lặn. Bạn  sẽ nhìn thấy những chiếc đèn lồng chiếu sáng lung lin khi đi bộ dọc theo sông Thu Bồn.

Văn hóa Việt Nam tôi đi rất nhiều nơi. Nhưng văn hóa Hội An có một nét đặc biệt. Hai ông lão chơi cờ, một người mang áo đỏ, một người áo xanh. Giống như người ta đá bóng để dễ phân biệt hai đội.

Định đi cho tới khuya nhưng sáng hôm sau chúng tôi phải đạp xe về vùng ven Hội An nên buộc dừng lại để về khách sạn.

Du lịch xe đạp vòng quanh vùng quê Hội An

Chúng tôi thuê 5 chiếc xe đạp chỉ có 100k/ngày. Thú thực tôi chưa bao giờ thuê xe đạp nhưng khi đi du lịch Hội An thuê mới thấy rẻ vậy. Chúng tôi cùng nhau đạp về vùng ngoại ô Hội An. Nơi có những cách đồng lúa xanh rờn, những vườn rau đầy thiên nhiên.

Mặc dù không hoàn toàn ấn tượng như cánh đồng lúa ở miền Bắc Việt Nam. Những cánh đồng lúa ở Hội An vẫn có phong cảnh đẹp và tương đối dễ đi từ trung tâm Phố Cổ.

Buổi sáng sớm mà đạp xe quanh vùng quê Hội An thì còn gì bằng. Bạn sẽ thư thả nhìn thấy ngư dân chuẩn bị sẵn sàng một ngày mới. Phụ nữ phơi quần áo trên đường dây, một cặp vợ chồng già đang tận hưởng ánh bình minh. Chúng tôi cảm thấy kết nối nhiều hơn với người dân Hội An qua bức màn nhìn trộm cuộc sống thường ngày của họ.

Nếu bạn có thể, tôi khuyên bạn nên ghé thăm những cánh đồng lúa ngay sau khi mặt trời mọc. Ánh sáng tuyệt đẹp vào thời điểm này trong ngày. Những con đường ít bận rộn hơn khiến việc đi xe đạp hoặc đi bộ dễ dàng hơn. Buổi sáng cũng là lúc bạn có thể phát hiện ra nhiều nông dân làm việc trên đồng ruộng. Có thể tình cờ gặp một số con trâu sục nước. Đấy chính là kinh nghiệm du lịch Hội An mà tôi rút ra được.

Mời bạn đón đọc phần 2 vào những ngày tới nhé.

——————–

Công ty Cổ phần Đi Cho Biết
Address: 73 Cao Thắng, P.17, Q. Phú Nhuận, TPHCM
Website: www.dichobiet.com
Fanpage: https://www.facebook.com/Trip2Know
Hotline: 0932.113.225

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *